Điểm danh top 23 thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng nhất hiện nay

Một trong số những mô hình kinh doanh đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm nhất hiện nay chính là nhượng quyền thương hiệu.

Thay vì phải tự mình gây dựng thương hiệu cafe cho quán của mình thì nay hình thức kinh doanh nhượng quyền cafe sẽ giúp bạn bỏ qua bước này, phần nào tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quá trình kinh doanh. 

Mặc dù là hình thức khá phổ biến, tuy nhiên làm thế nào để chọn được một thương hiệu cafe nhượng quyền uy tín không phải là điều dễ dàng. Do đó, để giúp bạn có thể lựa chọn thương hiệu cafe nhượng quyền phù hợp chúng tôi xin đưa ra bài viết sau đây. Theo dõi ngay để biết được top thương hiệu cafe nhượng quyền nào đã và đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhé.

top thương hiệu cafe nhượng quyền

Top thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng nhất tại Việt Nam

1. The Coffee Bean and Tea Leaf nhượng quyền

Có đây là thương hiệu cafe nổi tiếng có cái tên dài nhất. Điểm nổi bật của thương hiệu The Coffee Bean and Tea Leaf chính là sự sáng tạo mới mẻ trong các loại thức uống có sẵn trong menu của quán.

Hiện tại, The Coffee Bean and Tea Leaf là thương hiệu có độ phủ sóng lớn trên toàn thế giới. Thương hiệu này được biết đến là chuỗi cửa hàng cafe ra đời lần đầu tiên tại Mỹ. Theo thống kê thương hiệu cafe The Coffee Bean and Tea Leaf có hơn 450 cửa hàng kinh doanh nhượng quyền trên toàn thế giới. 

Mặc dù mức chi phí nhượng quyền khá cao nhưng với độ ngon, ngọt mà thương hiệu cafe này đem lại thì việc đầu tư kinh doanh quán cafe nhượng quyền The Coffee Bean and Tea Leaf là điều mà ai ai cũng mong muốn thực hiện được.

kinh doanh cafe nhượng quyền

The Coffee Bean and Tea Leaf là thương hiệu có độ phủ sóng lớn trên toàn thế giới

2. Thương hiệu Caffe Bene

Là thượng cafe có nguồn gốc từ xứ sở kim chi, hiện tại đây là thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam. Theo số liệu thống kế thương hiệu Caffe Bene đã có mặt hơn 40 cửa hàng trong nước.

Còn trên thế giới số lượng quán cafe nhượng quyền của thương hiệu Caffe Bene hơn 1800 cửa hàng tại các quốc gia trên thế giới. Mức giá nhượng quyền kinh doanh là 9 tỷ đồng.

nhượng quyền thương hiệu caffe bene

Caffe Bene đã có mặt hơn 40 cửa hàng trong nước

3. Nhượng quyền Cafe Highland

Highlands Coffee một trong số những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường hiện nay. Các quán cafe nhượng quyền từ Highlands Coffee đều được thiết kế theo lối không gian hiện đại, sang trọng. Không những thế thương hiệu này còn được nhiều người biết đến với công thức đồ uống đặc biệt đem lại sự hài lòng cho nhiều khách hàng hiện nay.

Năm 2015, Highlands mở rộng số cửa hàng lên 75, tính đến cuối tháng 3 năm 2017, công ty có tổng cộng 180 cửa hàng, trên 14 tỉnh thành của Việt Nam. Tính đến tháng 2 năm 2019, hãng có 211 cửa hàng.

Có lẽ chính những gì mà thương hiệu Highlands coffee đem lại mà mức giá bán của các loại đồ uống cao, tuy nhiên vẫn đông đảo khách hàng hưởng ứng. Hiện tại, mức giá nhượng quyền cafe Highland khoảng 4,3 tỷ đồng.

Theo số liệu thống kê, hiện tại đã có hơn 140 cửa hàng được nhượng quyền thương hiệu cafe nổi tiếng này.

Yêu cầu khi muốn nhượng quyền Highlands coffee:

  • Vốn đầu tư: 170.000 - 250.000$
  • Chi phí nhượng quyền hàng tháng: 7%
  • Chi phí quản lý: 5%
  • Địa điểm kinh doanh: Những vị trí tốt, nằm ở ngã 3 hoặc ngã tư, những khu vực có đông dân cư hoặc các tòa nhà văn phòng, căn hộ hay trung tâm mua sắm. 

Hỗ trợ của thương hiệu khi tiến hành nhượng quyền:

  • Đào tạo tại chỗ: 28 - 42 ngày 
  • Đào tại tại trụ sở: 5 ngày
  • Đào tạo bổ sung: tại các trung tâm đào tạo
  • Hỗ trợ marketing, truyền thông cho các hoạt động vào ngày khai trương.

nhượng quyền cafe highland

Nhượng quyền Highland Coffee 4.3 tỷ đồng

4. Nhượng quyền Trung Nguyên Coffee

Một trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam được nhiều người biết đến là Trung Nguyên coffee. Thương hiệu được thành lập từ năm 1998, được biết đến là thương hiệu cafe thành công nhất từ trước đến nay. Hiện tại, Trung Nguyên coffee là thương hiệu kinh doanh nhượng quyền cafe thành công tại nước ngoài. 

Chi phí nhượng quyền thương hiệu của Trung Nguyên coffee là 3,5 tỷ đồng, trong đó: chi phí nhượng quyền, chi phí đào tạo, chi phí quản lý, chi phí setup,...

Điều kiện nhượng quyền của Trung Nguyên coffee: 

  • Địa điểm: Vị trí giao thông phải thuận lợi, đông dân cư, diện tích mặt bằng rộng
  • Mặt quản lý: Phải tuân thủ theo đúng yêu cầu của thương hiệu như: công thức pha chế, nguồn vật liệu, logo, banner,..
  • Chi phí hàng tháng: 5% doanh thu mỗi tháng cho thương hiệu Trung Nguyên coffee

nhượng quyền thương hiệu trung nguyên coffee

Thương hiệu cafe nổi tiếng Trung Nguyên Coffee

5. Kinh doanh nhượng quyền cafe Viva Star

Cái tên tiếp theo chính là Viva Star Coffee đây là thương hiệu nhượng quyền từ nước ngoài, rất nổi tiếng. Viva Star Coffee xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013 và đến nay thương hiệu này đã nằm trong top 10 thương hiệu cafe nhượng quyền lớn trong nước. 

Chi phí nhượng quyền thương hiệu Viva Star Coffee là 286.000.000 đã bao gồm thuế VAT. Ban đầu chi phí nhượng quyền để chuẩn bị và hỗ trợ chủ đầu tư bắt đầu kinh doanh, cụ thể như: xây dựng cơ bản, chuyển giao công nghệ, huấn luyện, thủ tục, hành chính,... 

Ước tính chi phí đầu tư nhượng quyền thương hiệu Viva Star Coffee khoảng 1.100.000.000 VNĐ. 

viva cafe nhượng quyền

Kinh doanh cafe nhượng quyền Viva Star Coffee

6. Nhượng quyền cafe Urban Station

Urban Station thương hiệu cafe nổi tiếng với hình ảnh cánh cửa đỏ nổi bật, thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều khách hàng khi đến không gian quán, thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động tạo sự gần gũi với giới trẻ. 

Chi phí cho 1 cửa hàng Urban Station nhượng quyền là 700 triệu đồng, trong đó: chi phí nhượng quyền là 175 triệu đồng và thời hạn nhượng quyền kéo dài trong 5 năm.

nhượng quyền cafe urban station

Chi phí nhượng quyền Cafe Urban Station chỉ 175 triệu đồng

Các thương hiệu cafe nhượng quyền được chào đón nhất tại Việt Nam

7. Z! Cafe

Z! Cafe là top những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam về sử dụng cafe nguyên chất. Sau nhiều năm hoạt động hiện tại Z! Cafe đã và đang là thương hiệu nhận được nhiều sự tín nhiệm của người Việt.

Chi phí chuyển nhượng thương hiệu ít nhất là 1,2 tỷ đồng, trong đó:

  • Phí nhượng quyền thương hiệu: 110 triệu đồng. 
  • Phí nhượng quyền háng tháng: 9% doanh thu của tháng 
  • Phí đặt cọc nhượng quyền: 45 triệu đồng
  • Các chi phí khác: Thiết kế, dụng cụ pha chế, trang trí quầy bar, xây dựng,...

thương hiệu z cafe nhượng quyền

Z Cafe có chi phí nhượng quyền thương hiệu là 110 triệu đồng

8. The Terminal Coffee

The Terminal Coffee chính là thương hiệu cafe nhượng quyền tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Với phong cách theo lối cổ điển, mức giá bình dân, không gian yên tĩnh, đây sẽ là địa chỉ uống cafe thích hợp dành cho những người trung niên. 

Nếu bạn là chủ đầu tư và không có quá nhiều vốn thì nên kinh doanh thương hiệu The Terminal Coffee. Chi phí chuyển nhượng quyền cafe khoảng 300 triệu đồng. 

thuong-hieu-the-terminal-coffee

Chi phí chuyển nhượng quyền cafe khoảng 300 triệu đồng

9. Kinh doanh nhượng quyền cafe Effoc

Với nét đặc trưng riêng, độc đáo, mới lại Effoc đã đi vào lòng người với một cách riêng biệt. Đặc trưng của Effoc là menu phong phú, phục vụ nhanh chóng và giá thành phù hợp. 

Hiện tại, mức giá chuyển nhượng thương hiệu của Effoc là 240 triệu đồng, trong đó:

  • Franchise fee được tính một lần (phí mua nhượng quyền, thiết kế, hỗ trợ hình ảnh, tuyển dụng và đào tạo, hỗ trợ marketing)
  • Chi phí trang thiết bị, máy móc, nội thất,..
  • Lợi nhuận hàng tháng: 5% dựa trên doanh thu hàng tháng trong 1 năm đầu tiên và 10% doanh thu hàng tháng trong năm tiếp theo.
  • Vốn đầu tư: 500 - 1,5 tỷ đồng 
  • Mặt bằng kinh doanh phải có diện tích trên 20m2
  • Vị trí: gần khu vực đông dân cư, công ty, tòa nhà.

thuong-hieu-effoc

Cafe Effoc với menu phong phú

10. Milano coffee

Thương hiệu tiếp theo chính là Milano coffee. Hiện tại đây là thương hiệu nhượng quyền có số lượng cửa hàng lớn nhất tại Việt Nam. Có lẽ chính mức giá rẻ của từng loại thức uống trong menu là điều giúp cho Milano coffee thành công trong vấn đề nhượng quyền như ngày hôm nay.

Nếu có hứng thú với thương hiệu này thì bạn có thể xem qua bài viết tư vấn mở quán cafe Milano tiết kiệm chi phí và hiệu quả, đảm bảo sẽ cung cấp thông tin hữu ích.

Chỉ với 100 triệu đồng chi phí nhượng quyền trong đó:

  • Chi phí nhượng quyền hàng năm là 10 triệu đồng/năm 
  • Chi phí setup quán: 55 triệu đồng
  • Tiền thuê mặt bằng, nhân viên, chi phí nguyên liệu,... 15 - 35 triệu đồng
  • Mặt bằng yêu cầu phải trên 50m2, vị trí thuận lợi gần khu dân cư, trung tâm thương mại,...

nhượng quyền quán cafe milano

Chi phí nhượng quyền thương hiệu Milano Coffee giá rẻ

11. Cafe Ông Bầu

Thương hiệu cafe Ông Bầu nổi bật với hình ảnh chiếc xe lưu động bán cafe trên các con đường tại TP. HCM. Chỉ trong vòng 5 tháng thương hiệu Cafe Ông Bầu đã xây dựng được chuỗi hơn 150 cửa hàng. 

Chi phí nhượng quyền thương hiệu là 0 đồng trong năm đầu tiên, đây có lẽ là chiến lược táo bạo mang lại nhiều tiềm năng đối với Cafe Ông Bầu. Có thể nói đây là chiến lược còn hơn cả Trung Nguyên với thương hiệu E - coffee năm 2019. Đây là một trong những top thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng và phát triển nhanh nhất hiện nay.

Về chính sách nhượng quyền, có ít nhất ba mô hình mà Cafe Ông Bầu đang phát triển, bao gồm: gồm xe lưu động (cafe mang đi), quán cà phê bình dân và quán cà phê cao cấp dành cho giới trẻ.

Do đó, tùy vào tình hình kinh doanh thực tế mà chủ đầu tư có thể chọn mô hình cafe Ông Bầu nào cho phù hợp.

nhượng quyền cà phê ông bầu

>>>> Xem thêm: Chi phí nhượng quyền cafe ông Bầu và cách kinh doanh nhượng quyền thành công

12. Cafe Laha

Cafe Laha là thương hiệu cafe nhượng quyền tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, cho đến nay thương hiệu này đã có hơn 79 cửa hàng và điểm bán tại TP. Hồ Chí Minh. Chỉ mới 5 năm thành lập cafe Laha đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng khách hàng.

Mô hình kinh doanh của thương hiệu cafe Laha gồm 3 mô hình cụ thể: Nhượng quyền xe đẩy Laha, Kiosk, Laha store.

Chi phí nhượng quyền Laha cafe quyền ước tính là 1,5 tỷ đồng, phí nhượng quyền thương hiệu là 100 triệu/năm.

laha cafe nhượng quyền

Laha Cafe phát triển mạnh mẽ chỉ sau vài năm thành lập

13. Nhượng quyền thương hiệu cafe Cộng

Nếu bạn là người yêu thích cafe thì chắc cái tên Cộng Cafe đã không còn xa lạ gì, với phong cách quán được thiết kế theo lối xưa, đem đến một chút gì đó hoài niệm cho người ngồi thưởng thức cafe. Đây là một trong các chuỗi cafe tại Việt Nam được nhiều khách hàng ghé thăm.

Một trong số những loại thức uống được nhiều người yêu thích nhất chính là cafe cốt dừa, đem đến hương vị thơm ngon của cafe và béo ngậy của dừa. Hiện tại chi phí chuyển nhượng của Cộng cafe vẫn chưa có thông tin công khai.

nhượng quyền thương hiệu cafe cộng

Cafe Cộng mang nét cổ điển xa xưa

14. Nhượng quyền Cafe Passio

Passio Coffee một trong số những thương hiệu cafe đi vào lòng người, tiên phong trong việc bắt kịp xu hướng “take - away”. Cho đến nay Passio Coffee đã phát triển rộng khắp tất cả các tỉnh thành của cả nước.

Bên cạnh sản phẩm nước uống, Passio Coffee còn kinh doanh thêm bánh ngọt, bánh mì, mức giá sản phẩm ở mức bình dân, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng hiện nay. 

Passio Coffee không chuyển nhượng thương hiệu như các thương hiệu khác mà kêu gọi đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác và Passio Coffee giữ quyền điều hành. Điều này tránh được tình trạng mất kiểm soát chất lượng, đảm bảo được tiêu chuẩn của toàn bộ hệ thống. 

nhượng quyền cafe passio

Nhượng quyền cafe Passio theo hình thức đầu tư hợp tác

15. Thương hiệu Aha café

Aha café thương hiệu cafe chuyên phục vụ các thức uống truyền thống như trà, cafe, kem. Hiện tại Aha cafe chưa công khai thông tin chuyển nhượng thương hiệu. 

aha cafe cho nhượng quyền

Chuyên phục vụ nhiều loại trà - cafe - kem

16. Nhượng quyền cafe Thức

Là thương hiệu cafe 24 giờ tại TP. Hồ Chí Minh, đây cũng là địa điểm lý tưởng dành cho những người yêu thích cafe nguyên chất, thích sự gần gũi và thân thiện của phong cách nơi đây.

Chi phí nhượng quyền cafe Thức cũng được nhiều người quan tâm, tuy nhiên không công khai mức giá là bao nhiêu. Bạn có thể liên lạc với người quản lí và hỏi mức giá nhượng quyền.

nhượng quyền cafe thức

Nhiều người thắc mắc chi phí nhượng quyền cafe Thức là bao nhiêu?

17. Dunkin' Donuts

Thương hiệu tiếp theo chính là Dunkin' Donuts một trong những thương hiệu cafe đến từ Mỹ, đây là hệ thống cafe và bánh có thể nói là lớn nhất Thế giới. Chính sự kết hợp tuyệt vời giữa Donuts và các loại thức uống đã giúp cho thương hiệu này trở nên ấn tượng hơn trong lòng của mỗi khách hàng.

Theo công bố của Dunkin' Donuts thì 60% doanh số của thương hiệu này đến từ phí nhượng quyền và tiền bản quyền từ việc bán đồ uống và bánh,... Do đó mà Dunkin' Donuts đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu nhiều hơn là bán hàng, tuy nhiên cho đến nay chi phí nhượng quyền là bao nhiêu vẫn chưa được công khai.

Dunkin' Donuts một trong những thương hiệu cafe đến từ Mỹ

Dunkin' Donuts một trong những thương hiệu cafe đến từ Mỹ nổi tiếng nhất

18. Nhượng quyền 0 đồng với E - coffee

Mô hình nhượng quyền 0 đồng với E - coffee có vẻ lạ nhưng lại là mô hình nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư hiện nay. Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019, mục tiêu đặt ra cho năm 2020 là 3000 cửa hàng trên 63 tỉnh thành. Với sự kiện nhượng quyền 0 đồng đã thu hút sự quan tâm và chú ý của 1000 người đăng ký. 

  • Chi phí đầu tư: 65 - 175 triệu đồng
  • Diện tích mặt bằng: chỉ từ 4m2 trở lên 

Mô hình nhượng quyền 0 đồng với E - coffee

Mô hình nhượng quyền 0 đồng với E - coffee

19. Cafe sạch - Nguyên chất Coffee & Tea

Cafe sạch - Nguyên chất Coffee & Tea là thương hiệu cafe tiên phong trong lĩnh vực cà phê tại phân khúc cafe sạch trên thị trường Việt Nam. Là thương hiệu đi đầu về cung cấp cafe sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng Việt hiện nay. 

Chì sau vài năm xuất hiện trên thị trường, Cafe sạch - Nguyên chất Coffee & Tea đã khẳng định được thương hiệu của mình.

20. Kinh doanh nhượng quyền cafe AM

Thương hiệu cafe quá quen thuộc với người Sài Gòn, với việc sử dụng nguyên liệu cafe sạch và thiết kế quán ấn tượng AM cafe đã đem đến cho khách hàng một không gian thư giãn, giúp bạn thưởng thức vị cafe ấn tượng. 

Điều kiện để có thể trở thành đối tác nhượng quyền của AM cafe:

  • Diện tích quán tối thiểu 80m2 hoặc những vị trí có hai mặt tiền. 
  • Tối thiểu hợp đồng thuê nhà phải từ 3 năm trở lên nếu bạn phải đi thuê mặt bằng

Về chi phí nhượng quyền thương hiệu hiện tại AM cafe vẫn chưa công khai.

quán ấn tượng AM cafe

Cafe Am với thiết kế quán ấn tượng

21. Cafe Avinas

Cafe Avinas là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh cafe hạt nguyên chất và nhượng quyền thương hiệu mô hình quán cafe hiệu quả Cafe Avinas. Hiện tại mô hình nhượng quyền này đang thu hút rất nhiều chủ đầu tư với chi phí nhượng quyền thương hiệu là 0 đồng. 

Mô hình quán cafe của Avinas được thiết kế theo không gian nhà cấp 4, đất trống, máy lạnh và sân vườn, máy lạnh và không gian thoáng, thác nước, hồ cá. Với mô hình kinh doanh mở Cafe Avinas đã đem đến cho khách hàng một không gian thư giãn vô cùng thoải mái. 

Khi ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu khách hàng sẽ được hỗ trợ rất nhiều, từ chi phí setup quán đến việc đào tạo và quản lý nhân viên của mình. Không những thế Cafe Avinas còn hỗ trợ update thức uống mới và hướng dẫn pha chế miễn phí.

Cafe Avinas là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh cafe hạt nguyên chất

Cafe Avinas là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh cafe hạt nguyên chất

22. Gemini coffee

Gemini coffee được đánh giá là một trong số những thương hiệu cà phê có chỗ đứng trên thị trường hiện nay với mức doanh thu ổn định. Hiện tại Gemini coffee đã có mặt ở nhiều thành phố lớn trong nước mà số cửa hàng mở ra đáng kể.

  • Có thể nói đây là thương hiệu được định hình với phong cách phóng khoáng và mộc mạc. 
  • Chi phí nhượng quyền thương hiệu đối với Gemini coffee sẽ từ 600 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng.
  • Khoản tiền này sẽ dễ dàng thu hồi được nếu doanh thu hàng tháng của cửa hàng dap động từ 150 - 400 triệu đồng.
  • Phí nhượng quyền 150 triệu có giá trị trong vòng 5 năm, mức quản lý hàng tháng chiếm 5% doanh thu của tháng đó. 

Chi phí nhượng quyền thương hiệu Gemini coffee

Gemini coffee đã có mặt ở nhiều thành phố lớn

23. Napoli cafe

Napoli cafe thương hiệu cafe đến từ Gia Lai, có thể nói đã xuất hiện từ rất lâu. Với cam kết cafe sạch, nguyên chất, nói không với chất phụ gia Napoli cafe hứa hẹn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức.

Hiện tại Napoli cafe đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Đối với các thương hiệu như Napoli cafe thì chi phí chuyển nhượng rẻ hơn so với những thương hiệu khác tầm 70 triệu đồng cho một hợp đồng có thời hạn là 5 năm.

Bên cạnh chi phí bản quyền thương hiệu còn chi phí quản lý hàng tháng có thể được thỏa thuận để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho cửa hàng ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Napoli cafe thương hiệu cafe đến từ Gia Lai

Napoli Coffee tại Trung Quốc, Hàn Quốc rất được ưa chuộng

Trên đây là top thương hiệu cafe nhượng quyền đã và đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được những thương hiệu cafe nào đình đám từ đó chọn được mô hình kinh doanh nhượng quyền phù hợp với năng lực của mình. 


Bài viết tham khảo:

The 25 Best Coffee Franchises of 2020 (Updated Rankings)

Danh mục sản phẩm