5 Điều cần biết về quy trình nhượng quyền E coffee Trung Nguyên

Nhượng quyền kinh doanh là hình thức đầu tư được nhiều chủ quán lựa chọn khi muốn kinh doanh cửa hàng cafe. Thay vì tự tạo dựng thương hiệu riêng, mất nhiều thời gian và công sức thì nhiều người lại lựa chọn mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Và một trong số những thương hiệu nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là cafe Trung Nguyên. Vậy nhượng quyền cà phê Trung Nguyên được thực hiện như thế nào? Thương hiệu này có gì khác biệt? Hãy cùng điểm nhanh qua bài viết sau để trả lời những thắc mắc của mình nhé.

1. Giới thiệu về thương hiệu cafe Trung Nguyên E-Coffee

Trung Nguyên E-coffee là mô hình kinh doanh thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Với lịch sử hơn 23 năm kinh nghiệm Trung Nguyên đã và đang chiếm lĩnh một vị trí hết sức quan trọng trên thị trường cafe hiện nay. 

nhượng quyền cafe trung nguyên

Về thương hiệu nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee

Với tiêu chí “ Cà phê năng lượng- Cà phê đổi đời”, E Coffee đã có mặt ở nhiều nơi trên cả nước và đã trở thành một mô hình cho cộng đồng yêu cà phê Việt. Chính vì thế mà hiện nay mô hình nhượng quyền E coffee Trung Nguyên đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các chủ cửa hàng khi có ý định mở quán cafe nhượng quyền cho riêng mình. 

Sở hữu nhượng quyền của một thương hiệu có uy tín lâu đời sẽ ít rủi ro hơn vì các khái niệm kinh doanh đã được thử nghiệm đã được chứng minh là thành công.

Mời bạn xem video: Giới thiệu không gian Trung Nguyên E-Coffee

2. Chi phí nhượng quyền cafe Trung Nguyên E Coffee

Với mong muốn mở rộng quy mô để đem đến cho khách hàng những sản phẩm cà phê sạch cho cộng đồng người Việt. Đồng thời Trung Nguyên E coffee cũng muốn khơi nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp.

Chính vì những lý do này mà Tập đoàn cafe số 1 này đã quyết định phí nhượng quyền chỉ với 0đ.

trung nguyên e coffee

Các gói chi phí mở quán cà phê Trung Nguyên

Đặc biệt, Các gói đầu tư nhượng quyền thương hiệu Trung Nguyên E Coffee rất hấp dẫn như:

  • Gói kết nối: 65.000.000 – Dành cho khách hàng tối ưu diện tích, chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang thương hiệu Trung Nguyên E Coffee.
  • Gói khởi nghiệp: 120.000.000 – Dành cho khách hàng có nhu cầu hợp tác mở quán mới.
  • Gói thịnh vượng: 175.000.000 – Dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu cung ứng toàn bộ gói đầu tư mở quán.

>> Xem thêm: Những điều cần biết khi mở quán cafe - Bí quyết kinh doanh quán cà phê cho người mới

3. Sự khác biệt của Trung Nguyên E-Coffee trên thị trường là gì?

Trung Nguyên E Coffee đem lại sự khác biệt gì so với những thương hiệu cafe nhượng quyền khác trên thị trường hiện nay? Đây có lẽ là câu hỏi mà không ít người thắc mắc khi quan tâm đến hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Có thể nói với những doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ bài toán vận hành chuỗi cafe chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, với Trung Nguyên E-coffee thuộc Trung Nguyên Legend - Một trong những Tập đoàn tiên phong trong ngành cà phê với hơn 24 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được những lợi thế khi triển khai kinh doanh mô hình này.

trung nguyên e-coffee

Những điểm nổi bật trong mô hình nhượng quyền cafe Trung Nguyên E-Coffee

Với những lợi thế từ việc mở chuỗi, công tác quản lý vận hành, đến chuỗi cung ứng, đào tạo, công nghệ thông tin và đặc biệt là tính chuyên gia về cà phê,...

Chính những ưu điểm nổi bật này mà Trung Nguyên E Coffee tự tin không chỉ phát triển đúng vị khác biệt mà còn là “hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời” , đảm bảo công tác vận hành hệ thống hiệu quả trong khi tốc độ đổi mới cửa hàng hàng loạt.

Sau đây là một số điểm khác biệt từ mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E Coffee.

3.1 Hỗ trợ chi phí nhượng quyền E coffee Trung Nguyên, phí quản lý 0 đồng

Trong tất cả các mô hình nhượng quyền cafe hiện nay thì c được đánh giá rất cao về những điểm khác biệt so với những mô hình nhượng quyền khác. Một trong số đó là chi phí nhượng quyền, phí quản lý 0 đồng. 

Theo nhiều đánh giá riêng đối với thị trường cafe nhượng quyền thì Trung Nguyên E Coffee được xem là giải pháp kinh doanh tối ưu và đa lợi ích nhất trong lĩnh vực cà phê. 

nhượng quyền e coffee

Chi phí nhượng quyền, phí quản lý nhượng quyền cafe Trung Nguyên với 0 đồng

Cụ thể là chi phí đầu tư thấp, yêu cầu mặt bằng được linh hoạt, hình thức hợp tác đa dạng, chính sách hợp tác của thương hiệu luôn đặt lợi ích của chủ cửa hàng lên đầu khi cung cấp nhiều chương trình đào tạo, tư vấn, hỗ trợ trực tiếp,...

3.2 Sản phẩm đa dạng, phong cách độc đáo

Điểm khác biệt thứ hai không thể không nhất đối với mô hình nhượng quyền cafe Trung  Nguyên chính là sản phẩm đa dạng, phong cách độc đáo mà không bất cứ thương hiệu nào có được. 

Được sở hữu hệ sản phẩm đa dạng cà phê năng lượng – tủ sách nền tảng đổi đời và bánh mì thực dưỡng, tạo nên trải nghiệm đa dạng cho người dùng thuộc mọi tầng lớp, mọi đối tượng. 

nhuong quyen cafe trung nguyen

Đa dạng sản phẩm trong kinh doanh

Chỉ tính riêng hệ sản phẩm của cafe Trung Nguyên đã thấy được lợi thế hơn hẳn các đối thủ khác khi quy tụ hơn 100 sản phẩm nổi tiếng trên khắp thế giới bao gồm: cà phê rang xay, hòa tan, hạt rang pha máy, viên nén cà phê rang xay, thức uống cà phê,...

Đi kèm với đó là hệ thống các máy móc, trang thiết bị hiện đại, ly tác, dụng cụ pha chế, vật dụng, quà tặng,... Tất cả các sản phẩm đều liên quan đến nhu cầu tiêu dùng cá nhân và chỉ quán khi kinh doanh cà phê.

Ngoài ra, với hơn 100 đầu sách quý của Tủ sách nền tảng đổi đời được chính Nhà sáng lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn đem đến những tinh hoa của toàn nhân loại trong 12 lĩnh vực căn cốt nhất.

Tủ sách sẽ được giới thiệu đến tất cả mọi người để có thể khám phá nguồn tri thức toàn diện trên con đường đi đến thành công và hạnh phúc. 

3.3 Tiêu chí với đối tác nhượng quyền đơn giản

Mức chi phí đầu tư chỉ từ 65 - 175 triệu đồng chỉ cần diện tích mặt bằng từ 4m2 trở lên, nhượng quyền Trung Nguyên E Coffee phù hợp với tất cả mọi đối tượng. 

thuong hieu e coffee

Tiêu chí nhượng quyền đơn giản, dễ tiếp cận

Với mô hình nhượng quyền cafe Trung Nguyên bạn có thể sở hữu nhiều loại hình hợp tác tiềm năng, được thiết kế tối ưu hóa để phù hợp với mọi địa điểm như: cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn, trạm metro, sân bay, bến xe, chợ, các cửa hàng tiện lợi, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân…

4.  Nhược điểm của nhượng quyền mô hình Trung Nguyên E-coffee 

Bên cạnh những lợi thế từ mô hình nhượng quyền cafe Trung Nguyên vẫn có một số nhược điểm trong quá trình kinh doanh, cụ thể:

4.1 Hiệu ứng Domino

Cửa hàng của bạn cũng như các cửa hàng nhượng quyền cafe Trung Nguyên khác sẽ bị ảnh hưởng nếu công ty mẹ gặp phải vấn đề. Đây được đánh giá là rủi ro nguy hiểm và mang tính bị động. Ngược lại một cửa hàng gặp vấn đề thì công ty mẹ và các cửa hàng còn lại cũng bị ảnh hưởng không kém.

mở quán cafe Trung Nguyên

Hiệu ứng "Domino"

Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, chỉ cần một thông tin bị công khai có thể làm cho một thương hiệu lâu đời bị khai tử. Vì thế mà việc xử lý truyền thông rất quan trọng và thật sự cần thiết. 

Các cửa hàng có tồn tại hay không phụ thuộc vào thương hiệu mẹ, nếu có vấn đề sẽ rất dễ gây nên hiện tượng “chết chùm”.

4.2 Thiếu màu sắc cá nhân

Một trong những đặc thù của mô hình “nhượng quyền thương hiệu cafe” chính là phải tuân thủ việc thiết kế nội thất trong quán cafe Trung Nguyên. Cách bày trí cho cửa hàng vào mỗi dịp lễ cho đến đồng phục nhân viên,... để phải thực hiện theo đúng quy định của thương hiệu mẹ. 

Điều này sẽ khiến cho quán cafe bạn sở hữu lại không mang được màu sắc của riêng mình và đôi khi khiến cho bạn cảm thấy nhàm chán với “đứa con” của chính mình. 

mặt tiền quán cafe

Thiếu màu sắc cá nhân

Bên cạnh đó nguyên vật liệu dùng để pha chế thức uống hay trang thiết bị trong quán cũng lệ thuộc vào thương hiệu - Điều này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi bán cho khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều hạng mục có thể tiết kiệm được tuy nhiên vì là hình thức nhượng quyền nên phải thực hiện theo quy định do đó mà chủ cửa hàng chỉ đành “lực bất tòng tâm”.

Đôi khi bạn muốn thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi vào dịp nào đó hay muốn thay đổi không gian quán cũng không được tự do làm theo ý của mình. 

Tóm lại, "nhượng quyền" vẫn là mô hình mang tới lợi nhuận doanh thu lớn. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh quán cafe nói riêng và ngành F&B nói chung. Bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ thương hiệu. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cửa hàng của mình mang màu sắc riêng và muốn chính mình thể hiện này thì hãy cân nhắc đến việc có nên lựa chọn hình thức nhượng quyền cafe hay không. 

>> Xem thêm: Làm sao để quán cafe đông khách? Kế hoạch quảng cáo thu hút khách hàng

5. So sánh chi phí nhượng quyền của E-Coffee với các thương hiệu cafe hàng đầu Việt Nam

Để đưa ra quyết định chính xác nhất trước khi lựa chọn nhượng quyền cafe Trung Nguyên bạn nên cân nhắc với các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay. Dưới đây là một số thương hiệu cafe nổi tiếng đã và đang chiếm lĩnh một thị trường lớn tại Việt Nam mà bạn có thể đưa ra để so sánh trước khi quyết định.

5.1 Highland Coffee

Thương hiệu đầu tiên chính là Highland Coffee (1) có lịch sử hình thành và phát triển lên đến 20 năm, có thể nói Highland Coffee là một trong số những nhãn hiệu cafe lâu đời và cực kỳ thành công khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. 

Bạn có thể bắt gặp Highland Coffee ở khắp nơi trong thành phố. Điểm gây ấn tượng với khách hàng của Highland Coffee chính là thức uống ngon, vị dễ uống và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. 

Higland Coffee

Highland Coffee

Ngoài ra, Highland Coffee còn kinh doanh theo hình thức take away, dễ mua hàng, dễ mua đi rất thích hợp với nhu cầu của khách hàng đặc biệt là dân văn phòng.

Định vị khách hàng của Highland Coffee nằm trong phân khúc cao cấp, chính vì thế mà chi phí nhượng quyền của hãng này cao hơn so với mặt bằng chung của nhiều thương hiệu khác trên thị trường, và điều kiện nhượng quyền cũng khắc nghiệt hơn rất nhiều. 

Một số thông tin nhượng quyền về thương hiệu Highland Coffee:

  • Địa điểm: Những vị trí thuận tiện, nằm ở góc đường ngã ba, ngã tư hay trong khu đông dân cư với tòa nhà, văn phòng hoặc căn hộ trung tâm mua sắm xung quanh.
  • Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%
  • Phí quản lý hàng tháng: 5%
  • Chi phí ước tính ban đầu: 3.5-5 tỷ VN
  • Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng ước tính: 50-90 triệu

5.2 Cộng Cafe

Được nhiều khách hàng biết đến là thương hiệu cà phê đặc trưng với phong cách thời bao cấp của Việt Nam. Xuất hiện lần đầu tiên trên phố Triệu Việt Vương vào năm 2007 trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, ngày nay cái tên Cộng Cafe (1) đã trở thành thương hiệu cafe được nhiều người yêu thích. 

Điểm nổi bật của thương hiệu Cộng cafe chính là phong cách decor được sử dụng để thiết kế riêng theo phong cách của quán, làm nổi bật lên thời kỳ bao cấp ở Việt Nam. 

quán cafe cộng

Cộng Cà Phê

Nhờ chính sách nhượng quyền cafe mà hiện nay Cộng cafe phát triển rất mạnh mẽ. Hiện tại có khoảng 50 cửa hàng tại Việt Nam và 3 cửa hàng ở nước ngoài. 

Một số thông tin nhượng quyền về thương hiệu Cộng cafe:

  • Chi phí nhượng quyền: Khoảng 150tr/ 1 năm (tùy vào từng vùng miền, khu vực mà chi phí nhượng quyền hàng tháng sẽ có sự khác nhau, và được tính dựa trên % tổng doanh thu hàng tháng)
  • Chi phí ban đầu: khoảng 2,5 tỷ
  • Số cửa hàng nhượng quyền: Trên 60 cửa hàng
  • Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng ước tính: khoảng 40 -60 triệu

5.3 Milano Coffee

Mặc dù chỉ mới xuất hiện nhưng thương hiệu Milano Coffee (1) đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, thương hiệu Milano Coffee đang sở hữu hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc.

milano coffee

Milano Coffee

Sự thành công của Milano Coffee xuất phát từ việc xác định đúng phân khúc khách hàng. Nhóm khách hàng của Milano chủ yếu là nhóm khách hàng bình dân, giá tương đối rẻ. Chỉ với 90 triệu đồng, bạn đã nắm trong tay quyền sử dụng thương hiệu Milano Coffee.

Một số thông tin về nhượng quyền thương hiệu Milano Coffee:

  • Chi phí đầu tư ban đầu: 90-100 triệu
  • Phí nhượng quyền: Khoảng 10tr/1 tháng
  • Số cửa hàng nhượng quyền: Trên 1000 cửa hàng
  • Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng: 20 – 40 triệu

5.4 Effoc

Effoc là thương hiệu cafe được thành lập vào năm 2011. Cho đến nay Effoc đang sở hữu 9 địa chỉ tại Sài Gòn và có xu hướng mở rộng thêm. Đây cũng là cơ hội dành cho những ai đang có mong muốn khởi nghiệp với cafe.

Đồ uống của Effoc tương đối ngon, vị dễ uống và có giá cả phải chăng phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. 

effoc cafe nhượng quyền

Effoc Cafe

Một số thông tin về nhượng quyền thương hiệu Effoc:

  • Chi phí nhượng quyền: 240tr/ 1 lần ( hỗ trợ setup) + 10% lợi nhuận hàng tháng ( hỗ trợ truyền thông)
  • Chi phí đầu tư bán đầu: 500 triệu – 1,5 tỷ
  • Số cửa hàng nhượng quyền: 15
  • Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng: 30 – 60 triệu

>> Xem thêm: Chi phí nhượng quyền cafe ông bầu và chính sách mô hình cà phê ông Bầu

Nếu bạn đang quan tâm đến nhượng quyền thương hiệu cafe Trung Nguyên thì những chia sẻ từ bài viết trên của chúng tôi chính là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn. Qua bài viết này bạn sẽ nắm được chi phí, sự khác biệt, cũng như nhược điểm khi nhượng quyền cafe Trung Nguyên là gì, từ đó giúp bạn có được quyết định sáng suốt trước khi lựa chọn mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe Trung Nguyên.